Thursday, December 11, 2014

“Tâm tình người thương binh” .



 Thân mến gởi về anh Trang Y Hạ
Đọc thư anh từ  anh Hòa chuyển tiếp
Cho bạn bè cho đồng đội gần xa
Mỗi giòng thơ là một nổi  thiết tha
Tim rướm máu nhìn Quốc gia lâm tử
Anh trọng thương đối đầu bầy thú dử
Đội lốt người lòng    thú gian  manh
Thích thịt tươi ghiền máu tanh đồng loại
Rời bệnh viện người chiến bại anh hùng
Đẹp tuyệt vời chị vợ thật tiết trung
Cõng anh đi qua rừng đời nghiệt ngã
Tình yêu đó là biễn cã mênh mông
Tôi đang khóc lòng khẫn nguyện cầu mong
Cho nhân loại khắc sâu tình chồng vợ
Tấm gương đó xin ghi vào sách vở
( Nữ anh hùng người nội trợ tài ba )
Anh không chân tay làm tốt việc nhà
Nấu rượu ,nuôi cá , trồng hoa , đấu bếp
Hôm này   đây đọc thơ anh trên net
Anh trách  ( Người  ) sao biền biệt ra đi
Ba mươi lăm năm làm được những gì
Tôi xin nói từ ngày lên đất Mỹ
Mang hoài bảo sẽ  hoán vũ huy phong
Mượn roi thần xoay vủ trụ càn khôn
Lấy biễn đất cho Giang sơn nên một
Để cùng anh vớt cá chốt kho khô
Uống rượu đầu vòi anh vừa mới cất
Nhưng anh ơi !
Ba mươi lăm năm mang nỗi buồn chất ngất
Làm được gì khi Tổ Quốc lâm nguy
Giặc Tàu  cọng dùng sức mạnh thị uy
Đảng bán đất dâng biễn chỉ vì quyền lợi
Anh  cũng biết bây giờ mình có tuổi
Lực bất tòng tâm ,chỉ biết đợi chờ
Cho con mình , cháu nội ngoại phục hưng
Anh chờ đó ngày tái ngộ trùng phùng
Tôi sẽ cõng anh đi khắp cùng Nam Bắc .

Phương Lâm Ngôn Nguyễn.

No comments:

Post a Comment