Wednesday, December 10, 2014

Chúng mình .




(Viết lần  Đại  hội  NKT tại Dallas TX)

Trời Dallas  rực xanh màu đặc biệt
Cùng nhau về những trai Việt tài hoa .
Tôi lính trận của biển mặn rừng già
Anh không gian cỡi phong ba bão táp
Lướt đạn thù một vòng quay nhẹ đáp
Thân tàu anh đạn thủng nát nhiều nơi
Anh bốc tôi từ bờ suối chân đồi
Thang dây móc ngắm mây trời gió lộng
Kéo lờ lửng qua nương lúa ruộng đồng
Qua những khúc sông bập bềnh xác chết
Anh khô xăng đạn tôi đã bắn hết
Chí dủng mảnh lực kiệt đành xuôi tay
Anh gục đầu khép lại những đường bay
Tôi gảy súng dù rách ngay chiến địa
Cuộc chiến tàn trong tiếc thương  mai mỉa
Oan nghiệt chất chồng thấm thía nhức đau
Thương kỹ niệm thương bãi đáp đợi tàu
Thương cánh quạt xẻ mây tung sỏi đá
Cuộc bể dâu mỗi người chia mỗi ngả
Tìm lại nhau nơi đất lạ xứ người
Tay ôm chặt miệng cười rưng rưng lệ
Chúng mình về Dallass ngập yêu thương .

Ngôn Nguyễn 72 .

No comments:

Post a Comment