Thursday, December 11, 2014

Lẫy hờn .



Đã hẹn rồi răng chừ không thấy tới
Mắc chuyện chi răng không nhắn một lời
Để tui chờ từ tối tới nữa đêm
Răng cứ đem phiền thêm cho người khác.

Tui xin lỗi thôi Chú ơi đừng  giận
Biết Chú chờ nhưng không biết mần răng
Mạ đi vắng thằng cu em đòi bú
Tay ru nôi mà hồn để ngoài ny.

Nếu như rứa thì cho Tui xin lổi
Trách lầm O tội nghiệp lắm chưa tề
Quá mắc việc thì thôi cứ về trước
Kẻo không Mạ biết được sẽ lôi thôi

Ừ biết rồi Tui nán thêm tý nửa
Mới chút xíu ai nở bỏ về ngay
Hay là Chú không muốn Tui tới đây
Rồi giở giọng làm đày cách đuổi khéo

Tui thật lòng mà răng O méo mó
Sợ phật lòng Bọ Mạ cã hai bên
Rồi mai đây mọi chuyện sẽ thêm phiền
Đến lúc đó mình khó đường tiến tới

Thôi được rồi đừng có nói lung tung
Nếu thật lòng thì ngày mai chạm ngõ
Gởi bó nè chuồm cữa ngọ nhà ai
Chú về lo đi cậy một bà mai
Nếu không tới thì đàng ai nấy bước .

Phương Lâm Ngôn Nguyễn.

No comments:

Post a Comment